ปั้นจิ้มริมทาง

นานๆ ทีจะเจอร้านขายของกินที่มุ่งหวังเพื่อให้คนกินหรือลูกค้าได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ ร้านนี้ไม่มีชื่อ ถ้าจะให้ตั้งชื่อตามคอนเซ็ปของร้าน ตั้งชื่อร้านว่า ปั้นจิ้มริมทาง น่าจะเหมาะสม


คล้ายๆ ร้านข้าวแกงใต้ ที่มีน้ำพริกกะปิและผักให้กินฟรี แต่ร้านนี้จัดหนักจัดเต็มยิ่งกว่า ออกแนวอีสานบ้านเฮา สิ่งที่ต้องซื้อก็แค่พวกประเภทย่างๆ  เช่น ย่างไส้หมู ย่างส่วนอื่นๆ และข้าวเหนียวเท่านั้น ส่วนน้ำพริกและผักต่างๆ ฟรี รวมทั้งน้ำดื่มก็ฟรีด้วย

เนื่องจากเป็นร้านอาหารออกแนวปั้มจิ้ม ประมาณว่าแนวที่ราบสูง ซึ่งแน่นอนน้ำพริกหรืออาหารที่คู่ควรกับผักจึงมีมากกว่าน้ำพริกกะปิ ก็อย่างที่เห็นในภาพนั่นแหละ ของเขาจัดเต็มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาร้า ปลาจ่อม และแจ่วอื่นๆ


ส่วนผักก็เน้นผักพื้นบ้านที่หากินค่อนข้างยาก มีหลายชนิดเช่นกัน ร้านนี้อาจพูดได้ว่า ของแซ่บอีสาน เพียบ

กินเสร็จให้แม่ค้าคิดตังค์ ค่ากินมื้อนี้แค่หกสิบบาทนิดๆ ทั้งคุ้มทั้งอิ่ม ได้กินผักหลากหลายชนิด น้ำพริกก็แซ่บหลาย แถมยังมีกล้วยน้ำหว้าให้กินปิดท้ายอีกต่างหาก

ร้าน ปั้นจิ้มริมทาง หรือร้านที่พูดถึงนี้ น่ายกย่องในน้ำใจอันดีงาม ขายของไม่หวงของ คนเข้าไปกิน กินแล้วอิ่มจริงๆ ขอให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป สำหรับพิกัดของร้าน เผื่อใครอยากไปปั้มจิ้มบ้าง จิ้มลิงค์ข้างล่างได้เลย อยู่แถวๆ นั้นแหละ ถนนพรานนก-พุทธมนฑลสาย4

https://www.google.com/maps?q=13.752511,100.442826



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเมืองไทยร้ายกว่าที่คิด

Add-in หาย!