AI กับ จินตนาการ


ใครที่มีบัญชีของไมโครซอฟต์ ไม่ว่าจะเป็น hotmail หรือ outlook ลองเข้าไปที่เว็บไซต์นี้ bing.com/create 

เพื่อไปใช้บริการให้ AI ช่วยวาดสิ่งที่เราจิตนาการออกมาเป็นรูปภาพให้ ขอเรียกสิ่งนี้ว่า AI กับ จินตนาการ ก็แล้วกัน คือ เรามีหน้าที่จินตนาการเป็นคำพูด แล้ว AI ก็จะส่งผลลัพธ์เป็นรูปภาพออกมา

แนะนำให้เข้าเว็บไซต์ดั่งกล่าวนั้นด้วยเว็บเบราว์เซอร์ของไมโครซอฟต์ คือ Edge จากนั้นนำอีเมล์ที่มีไปเข้าระบบให้เรียบร้อย แล้วลงมือใส่ข้อความที่เราคิดไว้ ที่เราต้องการว่าอยากได้รูปอะไรลงไปในช่องพร้อม (คล้ายช่องค้นหา) ใส่เสร็จแล้วคลิ๊กที่ สร้าง รอสักครู่ AI ก็จะจัดรูปตามข้อความที่เราพิมพ์เข้าไปให้

ตัวอย่างข้างล่างนี้ พิมพ์ในช่องพร้อมว่า หญิงสาวไทยคนสวยอายุประมาณ 20 ปีร้องไห้ในชุดชาวนา ผลที่ได้คือตามภาพ

สามารถนำภาพที่ AI สร้างให้จากจินตนาการของเราไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป ไม่ว่าจะประกอบงานพิมพ์ ทำคอนเทนต์ต่างๆ ก็สะดวก เพราะภาพที่ได้เป็นภาพที่ตรงกับความต้องการหรือตรงตามจินตนาการของเราจริงๆ

ตัวอย่างการใช้งาน

นำไปประกอบคลิปวีดีโอ และ คลิป Reels นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเมืองไทยร้ายกว่าที่คิด

Add-in หาย!