โน๊ตของ Keep


เวลาดาวน์โหลด google keep มาใช้งานบนมือถือ ชื่อของ Icon จะเขียนว่า โน๊ตของ Keep ก็เลยจัดหัวข้อไปตามนั้น

การให้บริการในลักษณะให้เราโน๊ตโน่น นี่ นั่น มีหลายแอปหลายเจ้า อย่างที่ไลน์ก็มี และก็เรียกว่า Keep เหมือนกัน ใครชอบเจ้าไหนก็เลือกใช้ตามอัธยาศัย แต่ละเจ้ามีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป

ใครยังไม่เคยใช้ของ Google บนพีซีเข้าไปทดลองใช้ได้ที่ https://keep.google.com เหมือนเดิมต้องมีบัญชีของ Google ถึงใช้ได้ ส่วนบนมือถือระบบ Android ก็เข้าไปที่ Play Store ค้นคำว่า google keep แล้วดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย ทั้งบนพีซีและมือถือถ้าใช้บัญชี Google เดียวกัน ก็จะคือโน๊ตอันเดียวกัน ประมาณว่าโน๊ตที่ไหนก็ได้ ข้อมูลจะเป็นชุดเดียวกัน

Keep ของไลน์โดยส่วนตัวก็ใช้อยู่ แต่ยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานได้เต็มที่นัก ถ้าจะให้ยกระดับการใช้งานแบบมืออาชีพขึ้นมาหน่อยต้องยกให้เขา Google Keep

สร้างป้ายกำกับได้ ให้แจ้งเตือนได้ ปักหมุดได้ โน๊ตได้หลากหลายรูปแบบข้อมูล ฯลฯ

เมื่อวานจัดไป 1 โน๊ต คือ บันทึกไว้ว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มอเตอร์ไซต์ ที่ปั้ม... ราคา...บาท และเพิ่มเข้าไปอีก 1 โน๊ต เป็นโน๊ตแจ้งเตือน เป็นทำนองว่า วันนี้ถึงกำหนดเปลี่ยนแล้วนะ ประมาณนี้เป็นตัวอย่างการใช้งานแบบง่ายๆ ที่ช่วยเราไม่ให้ลืม เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีกทีก็จะมีการแจ้งเตือนให้ทราบ

เมื่อวานช่างบอกว่า แห้งหมดแล้วพี่น้ำมันเครื่อง ขับเพลินจนลืมเปลี่ยนเลย ถ้าใช้ โน๊ตของ Keep มาก่อนหน้านี้ คงไม่ลืมเปลี่ยนเป็นแน่แท้ Google Keep เป็นอีกหนึ่งบริการที่ Google จัดให้ ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเมืองไทยร้ายกว่าที่คิด

Add-in หาย!